Được tạo bởi Blogger.

Thứ Ba, 3 tháng 3, 2015

Phương pháp điều trị răng đã bị mòn vào gần tủy

Thưa bác sĩ, răng của em đã mòn đến tuỷ thì có cách gì chữa không ạ? (L.T Thúy – TP Huế)

Bạn Thủy thân mến, Mòn răng cơ học và mòn răng hóa học là hai loại tổn thương, trong đó phần mô răng bao bọc phía ngoài, tức men răng, bị bào mòn. Đôi khi nó cũng tổn thương mô răng sâu hơn. Mòn răng cơ học gây ra bởi sự cọ xát răng. Chải răng quá mạnh là nguyên nhân phổ biến gây nên mòn răng cơ học. Dùng tăm xỉa răng không đúng cách cũng gây nên hiện tượng này.
Còn bạn, răng mòn nếu đến gần tủy mà bạn không đau thì cứ tạm thời để như vậy. Vì vấn đề là mòn răng, chứ không phải vấn đề ở tủy.

Do bạn hay nghiến răng khiến răng mòn, nếu trám lên trên răng thì không giải quyết được vấn đề gì mà còn gây hại cho răng, vì bạn vẫn sẽ nghiến răng như vậy và răng tiếp tục mòn luôn miếng trám. Còn nếu bạn đã bị đau tủy thì chỉ có cách lấy tủy mà thôi.

Bạn nên đi điều trị nghiến răng để ngăn tình trạng ngày một tồi tệ hơn. Những nơi có thể điều trị tật nghiến răng chỉ có ở khoa RHM thuộc trường đại học hoặc BV RHM mà thôi.

Cảm ơn bạn đã quan tâm! để biết thêm thông tin về các bệnh răng miệng như sau rang, rang nhay cam, cách chữa sâu răng hiệu quả bạn có thể tham khảo thêm tại: psvietnam.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét